CHIA SẺ

Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

BÍ QUYẾT TRỒNG CHANH GIẤY ĐẠT NĂNG SUẤT CAO

Chanh Giấy là một Giống Chanh với nhiều ưu điểm vượt trội, cây không chỉ có sức đề kháng tốt, chống chịu được với sâu bệnh, phẩm chất trái tốt mà năng suất trái cũng cao và ổn định. Cây sau khi trồng 15 tháng bắt đầu cho hoa đậu trái với năng suất từ năm thứ 2 ổn định đạt 50-60 tấn/ha, nếu được chăm sóc tốt sẽ đạt 90 tấn/ha. Đã có không ít các nhà vườn chăm sóc tốt và Chanh Giấy cho năng suất 90 tấn/ha.



Cây Giống Chanh Giấy

Chăm sóc Cây Chanh Giấy đúng kỹ thuật

Các nhà vườn trồng Chanh chuyên nghiệp đều nhận định Giống Chanh Giấy có độ thích nghi rộng, thích hợp với nhiều vùng miền. Vì thế Giống Chanh này dễ trồng, dễ chăm sóc và không tốn công như những Giống Chanh Khác.

Người trồng chỉ cần chú ý vệ sinh vườn tược định kỳ, tỉa cành tạo tán, cung cấp đủ độ ẩm và dinh dưỡng cho cây. Cây Chanh Giấy ưa sáng vì thế cây cần đủ ánh sáng để phát triển. Nếu cành quá rậm rạp cũng là yếu tố bất lợi cho năng suất của cây bởi cây sẽ mất nhiều dinh dưỡng nuôi cành.



Chăm sóc Cây Chanh Giấy đúng kỹ thuật

Chanh Giấy có khả năng cho trái quanh năm mỗi năm từ 4-5 đợt ra hoa và đậu quả vì thế Bà con cũng không phải tốn công xử lý hoa nghịch vụ mà chỉ cần chú trọng khâu bón phân cho cây.

Hai loại phân bón mà bà con cần chú trọng nhất để bón cho cây là lượng Lân và Kali. Đây là 2 yếu tố liên quan đến sinh trưởng và phát triển. Ngoài ra cần bón Canxin đều hàng tháng để quá trình vận chuyển và hấp thụ bên trong cây diễn ra thường xuyên và cũng là yếu tố hạn chế bệnh tật trong vườn.

Phòng bệnh cho Cây Chanh Giấy

Để cây đạt hiệu quả cao thì việc phòng bệnh cũng hết sức quan trọng. Để phòng bệnh một cách tốt nhất đó là tỉa cành. Đây là công đoạn ảnh hưởng đến năng suất và dịch bệnh trong vườn nên thường xuyên kiểm tra bấm bỏ những cành già, yếu, hướng nội. Bởi những cành được cắt bỏ là những cành kém phát triển, nếu để lại sẽ là khâu yếu nhất để các bệnh trên thân xâm nhập mà điển hình nhất là sâu đục thân.



Phòng bệnh cho Cây Chanh Giấy

Ngoài ra, khi phát hiện sâu bệnh Bà con cần nhanh chóng tìm cách khắc phục kịp thời và triệt để. Tránh để cho sâu bệnh lan ra diện rộng ảnh hưởng đến những cây khác trong vườn.