CHIA SẺ

Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

BẠN ĐÃ HIỂU VỀ CÂY CHANH GIẤY GAI TRUYỀN THỐNG

Giống Chanh Giấy Gai truyền thống được nhiều nhà vườn ưa chuộng vì mùi vị đặc trưng của nó so với các loại chanh khác – cụ thể là vị chua và đắng nồng hơn – và thường được dùng làm mứt cao cấp



Chanh Giấy Gai truyền thống

Đặc điểm sinh học Giống Chanh Giấy Gai truyền thống

Chanh Giấy Gai truyền thống hay còn gọi là Chanh Ta là loài cây bụi, cao khoảng 5 mét (16 feet) với nhiều gai.


Đặc điểm sinh học Giống Chanh Giấy Gai truyền thống

Thân cây tỏa nhiều nhánh từ nơi gần gốc, ít khi mọc thẳng. Lá hình trứng, dài 2,5 – 9 cm (1–3,5 inch), nhìn giống lá cam. Hoa có đường kính 2,5 cm (1 inch), màu trắng ngả sang màu vàng, có gân màu tím nhạt. Cây đơm hoa kết trái quanh năm nhưng ra quả nhiều nhất từ tháng Năm tới tháng Chín. Trái chín sau từ 5 tới 6 tháng khi hoa nở.

Quả Chanh Giấy có kích thước nhỏ hơn, nhiều hạt hơn, hàm lượng axít cao hơn, mùi vị nồng hơn và vỏ mỏng hơn so với loại Chanh Không Hạt.

Đặc điểm sinh thái Giống Chanh Giấy Gai truyền thống

Chanh Giấy có vùng thích nghi khá rộng, cây sinh trưởng và phát triển tốt ở nền nhiệt độ từ 20-35 độ C. Giống Chanh này có thể trồng trong nhà kính vì chúng không chịu được thời tiết giá rét.


Đặc điểm sinh thái Giống Chanh Giấy Gai truyền thống

Cây Chanh Giấy truyền thống thích hợp trồng ở những nơi có cao độ dưới 800m, lượng mưa 1800 mm trở lên được phân bố đều và có thể trồng trên vùng đất ít phèn hay mặn nhẹ 0.2%

Cây trồng sau 2.5 năm có thể cho hoa trái, chậm cho trái hơn những Giống Chanh Lai hiện nay.